Tuesday, December 20, 2011

Mahilig Ka Ba Sa Adobo?

   Eh sigurado ko adobong manok baboy yang iniisip nyo...sa gulay wala ba kayong gustong kainin?
kangkong kaya...o sitaw ...wow...ako sitaw namis ko...pag nasa pinas ako sigurado paglulutuan ako sa amin at may kasamang galunggong.pa..o kaya tilapya o kaya bangus ....naks..kakagutom yata..
adobong sitaw with some rice
   Pag gawa ng ..ADOBONG SITAW
sangkap...
   syempre sitaw
   sibuyas
   bawang
   suka ...kung maari apple vinegar po healthy kase yan
   toyo...japanese kikoman soysauce gamit ko
   pamintang durog
   at cooking oil....i used grape seed oil..
ang sukat kayo na tumantya..kung maalat o matabang panlasa nyo..ako kase matabang...mabute na yung di masyadong maalat...no meat po akong ilalagay jan o betsin..or mga knorr cubes...medyo chemical na kase..
   then gisa nyo na sa oil yung bawang sibuyas sitaw at yung mga sauce...half cook lang yung sitaw para andun pa yung sustansya...takpan ng ilang minuto at pag luto na...ready to serve with rice...
watch your rice...nakakalaki ng bilbil ang sobrang carbo..drink lot of water po .. babushhh

No comments:

Post a Comment